อย่าลืมเช็คเว็บพนันบอลออนไลน์ว่าเป็นเว็บปลอมหรือเปล่า

เคยได้ยินคำว่า Phishing Scam กันบ้างหรือเปล่าครับ มันคือการที่พวกมิจฉาชีพทำการร่อนอีเมล์ปลอมไปหาเหยื่อโดยแอบอ้างเป็นสถาบันทางการเงินต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียง แล้วหลอกให้ส่งข้อมูลส่วนตัวไปให้ หรือหลอกให้เข้าไปยังหน้าเว็บปลอมที่ถูกจัดทำขึ้นมาเพื่อดักรหัสผ่านของเหยื่อขณะทำการล็อกอินเข้าระบบ จากนั้นก็เข้าไปกวาดทรัพย์สินในบัญชีคุณจนเกลี้ยงเกลาแล้วล่องหนหายไปอย่างลอยนวล วันนี้ผมจึงนำหลักในการตรวจสอบเว็บมาฝากให้คุณผู้อ่านได้รับรู้เอาไว้จะได้ป้องกันตัวเองได้ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อตัวอ้วนของมิจฉาชีพเหล่านี้ง่าย ๆ
จุดที่สังเกตได้แม่นยำที่สุดก็คือการดู ๅ URL ของเว็บครับ โดยเว็บที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงจะขึ้นต้นด้วย https ต่างจากเว็บทั่วไปที่ไม่มี s นะครับ จากนั้นก็ดูที่โดเมนของเว็บว่าตรงกันหรือไม่ เว็บปลอมทั้งหลายมักจะใช้โดเมนยาว ๆ จำยาก จากนั้นก็สร้างลิ้งค์ที่ปลอมขึ้นมาให้เหมือนกับเว็บที่ต้องการสวมรอยมาคร่อมทับอีกที วิธีดูลิ้งค์ที่แท้จริงว่ามันถูกเชื่อมไปยังเว็บไหนก็ทำได้โดยการเลื่อนเม้าส์ไปวางไว้บนลิ้งค์ดังกล่าว แล้วดูตำแหน่งปลายทางเอาบนสเตตัสบาร์
ส่วนพวกที่สวมรอยมาอีเมล์ก็ให้ดูที่อีเมล์ที่ใช้สำหรับการตอบกลับว่าจะถูกส่งไปยังที่ใด โดยดู URL หลังตัว @ นั่นเองว่าตรงกับเว็บที่ถูกแอบอ้างมาหรือเปล่า เพียงเท่านี้คุณก็สามารถรู้ทันเหล่ามิจฉาชีพได้ในระดับหนึ่งแล้ว
และสำหรับพวกที่แอบอ้างมาตามโทรศัพท์ก็ยิ่งไม่ต้องไปให้ความสำคัญกับมันให้มากครับ โทรไปตรวจสอบกับทางเว็บโดยโดยตรงกันไปเลยให้รู้แล้วรู้รอด ซึ่งโดยมากแล้วเขาไม่มีการสอบถามข้อมูลส่วนตัวของสมาชิกกันหรอกครับ

This entry was posted in พนันฟุตบอลแบบปลอดภัยไว้ก่อน. Bookmark the permalink.

Leave a Reply